DJI Osmo Action 4 và Action 3 - Nên chọn camera nào cho vlog của bạn?

DJI Osmo Action 4 là bản nâng cấp mới nhất của DJI, được kỳ vọng mang lại nhiều cải tiến đáng giá so với phiên bản trước đó là DJI Osmo Action 3. Liệu phiên bản này có đáng đầu tư hơn hay kẻ kế nhiệm trước đây vẫn đủ đáp ứng nhu cầu của vloger, youtuber? Hãy cùng MuaNgay.net khám phá và so sánh DJI Osmo Action 4 vs DJI Osmo Action 3 chi tiết để tìm ra sự khác biệt và điểm mạnh của hai “Siêu phẩm” đáng chú ý trong thế giới camera hành động này nhé.

So sánh chi tiết DJI Osmo Action 4 và DJI Osmo Action 3

 

  DJI Osmo Action 4 DJI Osmo Action 3
Kích thước cảm biến 1/1,3 inch 1/1.7 inch
Độ phân giải video 4K 120fps 4K 120fps
Độ phân giải ảnh Xấp xỉ 10MP 12MP
Pin 1770 mAh 1770 mAh
Kích thước 70,5×44,2×32,8 mm 70.5×44.2×32.8 mm
Trọng lượng 145g 145g
Chống thấm nước Chống thấm nước đến 18m Chống thấm nước đến 16m
Chống rung
  • RockSteady 3.0
  • RockSteady 3.0+
  • HorizonBalancing
  • HorizonSteady
  • RockSteady 3.0
  • RockSteady 3.0+
  • HorizonBalancing
  • HorizonSteady

 

So sánh ưu và nhược điểm


Dưới đây là bảng so sánh điểm khác biệt lớn nhất về hai dòng camera hành động của DJI: DJI Osmo Action 4 và DJI Osmo Action 3, cũng chính là ưu nhược điểm của sản phẩm:

  DJI Osmo Action 4 DJI Osmo Action 3
Ưu điểm
  • Cảm biến 1/1,3 inch lớn hơn
  • Chất lượng hình ảnh tốt hơn, nhất là nơi ánh sáng yếu
  • Tích hợp D-log M và góc nhìn rộng hơn
  • Tăng khả năng chống thấm nước lên đến 18m
  • Chụp ảnh tĩnh và video có độ phân giải cao hơn
  • Giá thành rẻ hơn
  • Tuổi thọ pin nhỉnh hơn một chút
Nhược điểm Giá thành cao hơn
  • Hiệu suất ánh sáng kém hơn
  • Quay video vào ban đêm kém hơn

 

 

DJI Osmo Action 4 vs DJI Osmo Action 3 - Thiết kế


Giống nhau


Nhìn sơ qua vẻ ngoài chúng ta có thể thấy DJI Osmo Action 4 và DJI Osmo Action 3 có thiết kế khá tương đồng. Cả hai máy đều có kích thước 145g, trọng lượng 70.5×44.2×32.8 mm giống hệt nhau và tổng thể về mặt thiết kế cũng không có nhiều thay đổi lớn. Cả hai máy đều sử dụng hệ thống ngàm gắn từ tính tương tự nhau vô cùng chắc chắn. Ngoài ra, hai sản phẩm cũng đều có màn hình cảm ứng ở phía trước và phía sau, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc xem trước video, thao tác, quay phim, chụp ảnh tự sướng,... trong nhiều tình huống khác nhau.

Khác nhau


Mặc dù DJI Osmo Action 4 và DJI Osmo Action 3 gần như giống nhau hoàn toàn, nhưng chúng vẫn có điểm khác biệt. Đầu tiên, Osmo Action 4 có màu sắc khung máy đậm hơn một chút so với phiên bản trước và màu của nút bấm chụp cũng khác nhau (Osmo Action 4 màu đỏ và Osmo Action 3 màu cam). Một thay đổi tích cực hơn là bảo vệ ống kính trên action cam mới nhất được làm bằng nhựa ép thay vì cao su như trên Action 3, điều này giúp tránh tình trạng rơi mất hoặc lỏng lẻo của cao su và mang lại sự cải thiện hơn về mặt thiết kế.

So sánh về khả năng chống nước


Osmo Action 4 đã được cải tiến hơn một chút về độ sâu chống nước, từ 16m trên Action 3 lên đến 18m. Điều này có nghĩa là Osmo Action 4 có thể sử dụng dưới nước ở độ sâu tối đa 18m mà vẫn hoạt động bình thường, mặc dù không cần vỏ bảo vệ máy. Có thể nhiều anh em sẽ thấy cải tiến này không quá đáng kể, những đối với những người chuyên lặn dưới nước hay dưới biển sâu thì khá rất quan tâm.

Quay video và chụp ảnh


DJI Osmo Action 4 Vs DJI Osmo Action 3 Camera Test Comparison

 

Cm biến DJI Osmo Action 4 vs DJI Osmo Action 3


Về cảm biến hình ảnh thì Osmo Action 4 được trang bị kích thước cảm biến lớn hơn là 1/1.3 inch so với 1/1.7 inch trên phiên bản Action3. Nhờ cải tiện này giúp cho hình ảnh ghi lại đẹp hơn và chi tiết hơn rất nhiều, đặc biệt hơn hết là người dùng có thể quay trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc vào ban đêm cho chất lượng cực kỳ tốt.

Còn về độ phân giải, thì Osmo Action 3 có khả năng cung cấp ảnh tĩnh 12MP với độ phân giải ảnh tối đa 4000 x 3000 và độ phân giải video 4K 4096 x 3072, trong khi Osmo Action 4 có độ phân giải thấp hơn một chút là 10MP và 3648 x 2736 cho ảnh tĩnh và 3840 x 2880 cho video 4K. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề lớn bởi vì chất lượng hình ảnh trên camera Action 4 vẫn hoàn hảo hơn nhiều.

 

Quay và chụp trong điều kiện thiếu sáng


Có thể nói DJI Osmo Action 4 là dòng action camera có thể quay và chụp thiếu ánh sáng tốt nhất hiện nay, nhờ vào cảm biến lớn hơn nên việc quay vùng tối cũng được cung cấp chi tiết tốt hơn. Điều này sẽ càng rõ ràng hơn khi bạn quay vào ban đêm, trông màu sắc sẽ chân thực hơn rất nhiều và hạn chế hơn hẳn tình trạng nhiễu hình ảnh so với tiền nhiệm của máy. Đây chính là điểm cộng được đánh giá cao nhất của thế hệ camera mới.

 

Quay video dải động cao


Action 4 không còn chế độ HDR riêng biệt, thay vào đó, tất cả các chế độ ghi hình đều có hỗ trợ quay video với dải động cao hơn nhờ cảm biến mới, giúp hình ảnh được hoàn hảo hơn ở các vùng sáng và tối. Tuy nhiên, để có dải động tốt nhất, người dùng nên quay video ở độ phân giải 4K30 trở xuống. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn chế độ màu D-Log M 10-bit, đây cũng là chế độ thay thế cho D-Cinelike 10-bit trước đây, giúp cải thiện hình ảnh để dễ dàng chỉnh sửa trong phân đoạn hậu kỳ.

 

Kh năng ghép nối


Điểm khác biệt đáng chú khác của Osmo Action 4 là có tích hợp thêm phụ kiện bộ điều khiển từ xa GPS Bluetooth khi Osmo Action 3 trước đây không hề có. Nhờ phụ kiện action camera này mà người dùng không chỉ điều khiển máy từ xa, mà còn có thể ghi lại các thông số như tốc độ, gia tốc và định vị vào video của bạn. Tuy nhiên, để được sử dụng tính năng này, người dùng cần mua thêm phụ kiện điều khiển GPS Bluetooth.

 

Osmo Action 4 vs Osmo Action 3 - Khả năng lưu trữ


Về khả năng lưu trữ thì DJI Osmo Action 4 có cải thiện hơn so với Osmo Action 3 phiên bản trước đó. Nhờ vào việc hỗ trợ thẻ nhớ microSD có dung lượng lên đến 512GB của Action 4, trong khi Action 3 chỉ hỗ trợ thẻ nhớ microSD với dung lượng tối đa là 256GB, nên người dùng có thể lưu trữ nhiều tệp lớn hơn, chẳng hạn như video có độ phân giải cao và hình ảnh chất lượng mà không lo bị thiếu không gian lưu trữ.

 

So sánh dung lượng pin


Mặc dù pin của cả hai phiên bản DJI Osmo Action 4 và DJI Osmo Action 3 đều có dung lượng 1770 mAh giống nhau, nhưng trên thực tế khi sử dụng người dùng có thể cảm nhận được pin của Action 4 lại không được lâu bằng tiền nhiệm của nó. DJI cho biết rằng, điều này là do hiệu suất của dòng camera mới nhất đã được cải thiện hơn, vì thế khả năng tiêu thụ năng lượng cao hơn là chắc chắn. Người dùng có thể đạt được thời lượng quay phim lên đến 160 phút ở độ phân giải 1080p trên cả hai dòng máy, tuy nhiên con số này đạt được ở 30fps trên Action 3 và chỉ 24fps trên Action 4.

 

Kh năng chống chịu thời tiết


Pin của các dòng sản phẩm DJI từ trước đến nay đã luôn được đánh giá cao bởi chất lượng sử dụng và tính bền bỉ của nó. Đến hai phiên bản Osmo Action 4 và Osmo Action 3 cũng giống nhau từ dung lượng cho tới khả năng sử dụng pin trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Người dùng có thể dùng camera trong nhiệt độ đến -20 độ C, điều này có nghĩa là cho dù thời tiết có lạnh cỡ nào thì bạn vẫn có thể quay phim và chụp ảnh thoải mái mà không lo cạn kiệt năng lượng. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm máy quay mới, các bạn cũng có thể xem thêm bài đánh giá DJI Osmo Action 4.

 

So sánh về giá thành

Hiện nay giá DJI Osmo Action 4 đã được bán trên thị trường với giá thành cao hơn hẳn so với đàn em trước đây của máy quay hành động. Khi bản Adventure Combo của Action 4 là 11.690.000đ trong khi của Action 3 chỉ cần bỏ ra 10.590.000đ. Bên cạnh đó, với phiên bản Standard Combo của Action 4 là 9.190.000đ. nhưng Action 3 thì chỉ có 8.190.000đ. Nói chung, giá thành đã tăng hơn đáng kể, nhưng với chất lượng hình ảnh hoàn hảo mà thế hệ camera mới mang lại thì giá thành này hoàn toàn xứng tầm.

Bạn có thể vào đây để mua các sản phẩm của DJI

 

Kết luận


Như vậy, qua những so sánh DJI Osmo Action 4 vs DJI Osmo Action 3 trên đây, chúng ta đã thấy được điểm khác biệt và giống nhau rõ rệt của hai phiên bản. Với những gì DJI đã công bố thì chiếc camera hành động mới nhất của họ là tập trung và đầu tư hoàn toàn vào chất lượng hình ảnh tốt nhất, trong khi Osmo Action 3 lại được thiết kế dành cho những người dùng chú trọng đến sự bền bỉ và giá thành hợp lý. 

Tóm lại, Osmo Action 4 là một máy quay hoàn hảo và là nâng cấp nhỏ so với Osmo Action 3, xứng đáng là một lựa chọn hàng đầu cho những người cần khả năng quay phim tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong khi đó, Osmo Action 3 là một lựa chọn tốt với giá hợp lý và những tính năng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của đa số người dùng. Vì vậy, tùy thuộc vào sở thích và điều kiện kinh tế để bạn có thể đưa ra lựa chọn một cách hợp lý nhất nhé.