Apple Vision Pro có gì đặc biệt?

Bên cạnh những mẫu Smartphone hiện đại thì Táo khuyết đang chuẩn bị tung ra thị trường thiết bị kính thực tế tăng cường Apple Vision Pro khiến người dùng đứng ngồi không yên. Vậy sản phẩm này có điểm gì nổi bật và mang đến đột phá ra sao?

1. Apple Vision Pro là gì?

Apple Vision Pro là một thiết bị thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality) do Apple sản xuất và được công bố lần đầu tại sự WWDC 2023 diễn ra vào ngày 06/06/2023 (giờ Việt Nam). Sở hữu thiết kế đặc biệt bên cạnh nhiều tính năng nổi bật, sản phẩm sẽ cho phép người dùng có thể trải nghiệm nội dung số nổi bật, tương tác trong không gian thực tế cũng như điều khiển ứng dụng AR theo ý muốn.


Apple Vision Pro là thiết bị thực tế ảo tăng cường do Apple sản xuất

2. Một số đặc điểm của Apple Vision Pro

Vừa qua, các nhà phát triển ứng dụng đã tiết lộ một thông số kỹ thuật quan trọng của Apple Vision Pro trong phiên bản phần mềm beta mới nhất. Theo đó, chiếc kính thực tế ảo tăng cường này có khả năng sở hữu dung lượng RAM 16GB và dung lượng bộ nhớ trong lên đến 1TB. 


Apple Vision Pro có thể sở hữu dung lượng bộ nhớ trong đến 1TB

Mặt khác, Apple cũng tiết lộ vài đặc điểm cấu hình quan trọng của kính Vision Pro trong một thông cáo báo chí gần đây. Cụ thế, sản phẩm sẽ được trang bị con chip M2 với mục đích gia tăng hiệu suất hoạt động độc lập. Theo đó, con chip này được sản xuất trên tiến trình 5nm hoàn chỉnh với 20 tỷ bóng bán dẫn, kiến trúc Apple ARM và hỗ trợ lên đến 24GB RAM LPDDR5. 

Bên cạnh chip xử lý M2 thì Apple Vision Pro sẽ kết hợp với chipset R1 mới nhằm đảm bảo khả năng xử lý thông tin đầu vào từ 12 camera, 5 cảm biến và 6 micro. Nhờ đó mà những trải nghiệm của người dùng cũng trở nên mượt mà và nhanh chóng hơn. 


Apple Vision Pro sẽ được cung cấp sức mạnh từ chipset M2 và R1

Ngoài ra, dựa trên nguồn tin rò rỉ khác thì Xcode 15.2 đã chính thức bổ sung hỗ trợ phát triển ứng dụng cho hệ điều hành visionOS. Được biết, đây chính là phiên bản hệ điều hành đầu tiên của Apple được thiết kế với mục đích hỗ trợ cho điện toán không gian. Hiện nay, Táo khuyết đang hỗ trợ các ứng dụng này thông qua App Store Connect. 

Trên thực tế, các thông số kỹ thuật của Vision Pro hiện vẫn chưa được tiết lộ đầy đủ. Tuy nhiên, người dùng có thể đợi đến thời điểm đặt trước sản phẩm để biết chính xác cấu hình cùng mức giá bán của từng phiên bản và đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho bản thân. 

3. Apple Vision Pro dự kiến mở bán khi nào?

Mới đây, các fan công nghệ đã vô cùng hào hứng trước tiết lộ của trang Bloomberg về Apple Vision Pro. Cụ thể, sản phẩm hiện đang được di chuyển đến các trung tâm phân phối ở Hoa Kỳ với số lượng nhỏ trước khi mở bán chính thức tại Apple Store. Đồng thời, một vài báo cáo khác còn cho rằng Táo khuyết sẽ đưa nhân viên bán lẻ từ Mỹ đến Cupertino để đào tạo sản phẩm mới và sản phẩm này được cho là chiếc kính Vision Pro của hãng. 


Apple Vision Pro đang được di chuyển đến trung tâm phân phối ở Hoa Kỳ

Đáng chú ý, Apple cũng chính thức xác nhận về thời gian đặt trước kính thực tế ảo tăng cường. Theo đó, người dùng sẽ được phép đặt trước sản phẩm kể từ ngày 19/01/2024. Dự kiến, giá khởi điểm của Apple Vision Pro có thể rơi vào khoảng 3499 USD tại thị trường Mỹ với phiên bản bộ nhớ trong 256GB. 


Giá khởi điểm của Apple Vision Pro tại thị trường Mỹ khoảng 3499 USD 

Nhằm đào tạo sâu hơn về Apple Vision Pro, tất cả các cửa hàng Apple ở Hoa Kỳ sẽ mở cuộc họp cho toàn bộ nhân viên vào ngày 21/01/2024. Vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những trải nghiệm mới mẻ mà sản phẩm sẽ đem đến khi chính thức được mở bán trên thị trường. 


Apple Vision Pro hứa hẹn đem đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng

Sự ra đời của Apple Vision Pro hứa hẹn đem đến những trải nghiệm đẳng cấp cho người dùng cũng như mở ra bước tiến quan trọng trong lĩnh vực thực tế tăng cường (AR). Để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị khác về dòng kính AR này hoặc các dòng sản phẩm đến từ Apple như iPhone 15 hay iPad, Apple Watch,...