8 loại hoa dễ trồng và đẹp

Trồng hoa là một trong những cách tuyệt vời để trang trí sân vườn và tạo thêm không gian xanh, thơm ngát quanh nhà. Tuy nhiên, một số loại hoa có thể khó trồng và cần sự chăm sóc đặc biệt.

Trồng hoa là một trong những cách tuyệt vời để trang trí sân vườn và tạo thêm không gian xanh, thơm ngát quanh nhà. Tuy nhiên, một số loại hoa có thể khó trồng và cần sự chăm sóc đặc biệt. Dưới đây là một số loại hoa dễ trồng và đẹp:

1. Hoa hồng

Loại hoa này có nhiều màu sắc và hương thơm đặc trưng, phù hợp trồng ở nhiều vị trí trong vườn.

Hoa hồng là loài hoa được ưa chuộng nhất với hương thơm quyến rũ và vẻ đẹp lộng lẫy. Chúng được trồng khắp nơi trên thế giới và có nhiều loài khác nhau. Trong ngôn ngữ hoa, hoa hồng thường được biểu tượng hóa với tình yêu và sự huyền bí. 

Hoa hồng có rất nhiều màu sắc khác nhau và mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa riêng. Ví dụ, hoa hồng đỏ biểu tượng cho tình yêu chân thành và đam mê, hoa hồng vàng mang ý nghĩa của sự thịnh vượng và thành công, hoa hồng trắng thể hiện sự thanh lịch và tinh tế. Nhiều loài hoa hồng còn được trồng để lấy cánh quả làm nguyên liệu để làm keo và nước hoa.

Link mua tại shopee: https://shope.ee/6zo03lfak8

Để trồng hoa hồng, cần phải chọn một chỗ ở nơi có ánh sáng đầy đủ và gió thông thoáng. Đất cần được phân hóa độ tốt và giàu dinh dưỡng, đồng thời cần được tưới nước đầy đủ. Các người yêu thích hoa hồng cũng có thể chăm sóc chúng tại nhà để tận hưởng vẻ đẹp và mùi hương quyến rũ của loài hoa này.

Làm thế nào để chăm sóc hoa hồng?

Để chăm sóc hoa hồng, bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Đất: Hoa hồng cần được trồng trong đất có nhiều chất dinh dưỡng và thoáng, hơi ẩm. Thường thì đất tốt nhất là đất phù sa đen sẽ giúp cho hoa hồng phát triển tốt nhất.

2. Ánh sáng: Hoa hồng thích ánh sáng mặt trời, Nhưng vẫn nên tránh đặt chúng dưới ánh nắng gắt, nhất là vào giữa ngày.

3. Tưới nước: Hoa hồng cần được tưới nước đều đặn, một tuần tưới khoảng 2-3 lần. Bỏ qua việc tưới quá nhiều nước và để nước ùn ứ sẽ dễ gây ra bệnh cho hoa hồng.

4. Phân bón: Để giúp cho hoa hồng phát triển tốt hơn, bạn nên bón phân 1-2 lần trong mùa xuân và mùa thu. Các loại phân bón chủ yếu được sử dụng là phân tự nhiên như phân chuồng hay phân bò.

5. Tỉa cành: Tỉa cành giúp cho cây hoa hồng luôn cân đối và đẹp. Bạn nên tỉa những nhánh cây yếu đi hoặc có dấu hiệu bị hư hại. 

6. Kiểm tra bệnh cho hoa hồng: Hãy kiểm tra định kỳ để phát hiện sớm bệnh cho hoa hồng như bệnh nấm, bệnh sâu bệnh nhện và sử dụng thuốc phòng trị. 

Một lưu ý quan trọng khác là hãy chăm sóc các giun trùng ở gốc đất, chúng có thể gây hại cho hoa hồng và làm cho chúng chết dần.

 

2. Hoa cẩm tú cầu (Petunias)

Loại hoa này có hoa đơn hoặc hoa đệm, với màu sắc tươi sáng và đa dạng.

Hoa cẩm tú cầu là loại hoa cảnh được trồng phổ biến tại Việt Nam. Loài hoa này có tên khoa học là Impatiens walleriana, thuộc họ Balsaminaceae. Hoa cẩm tú cầu có nhiều màu sắc khác nhau, từ trắng, hồng, đỏ đến tím.

Hoa cẩm tú cầu thường được trồng trong chậu hoặc trong vườn nhỏ. Chúng có thể sống được trong điều kiện ánh sáng nhưng không quá nắng gắt hoặc bóng râm quá nhiều. Để hoa cẩm tú cầu phát triển tốt, cần tưới nước đều đặn cho đất ẩm, bón phân mềm và thường xuyên tưới phun nước để tránh côn trùng phá hoại.

Link mua cây giống hoa Cẩm Tú Cầu: https://shope.ee/7KQqSavCvC

Hoa cẩm tú cầu có thể trồng và chăm sóc đơn giản cho cả người mới bắt đầu trong việc trồng cây. Loài hoa này thường ra hoa quanh năm và mang lại màu sắc tươi tắn cho không gian sống của bạn.

3. Hoa dạ yến thảo (evening primrose)

Loại hoa này nở vào buổi tối, với màu vàng và hồng sáng.

Hoa dạ yến thảo, còn được gọi là hoa phượng vĩ đỏ, là một loài hoa thường được trồng để trang trí sân vườn. Hoa dạ yến thảo có tên khoa học là Lagerstroemia indica, thuộc họ lythraceae. 

Hoa dạ yến thảo có tán lá rậm rạp, hoa màu đỏ hồng hoặc tím. Loài hoa này có kích thước trung bình từ 2 đến 4 mét và được trồng trong nhiều điều kiện khác nhau. Nó có thể chịu được hơi khô cũng như hơi ẩm, nhưng hoa dạ yến thảo thích hợp nhất là ở nơi có đất thổ nhưỡng và thoát nước tốt. 

Link mua hoa dạ yến thảo: https://shope.ee/2L2AVXbPP6

Hoa dạ yến thảo nổi bật với vẻ đẹp đặc trưng với các cánh hoa mềm mại, dưới nắng hoặc ánh trăng khác nhau, hoa cũng có thể đổi màu từ đỏ sang hồng và tím, tùy thuộc vào sự chênh lệch nhiệt độ ban ngày và ban đêm. Nó là một loài hoa lãng mạn và đẹp đẽ, được sử dụng rộng rãi trong trang trí sân vườn.

4. Hoa hướng dương (Sunflowers)

Loại hoa này có màu vàng óng ánh và là loại hoa dễ trồng.

Hoa hướng dương (tên khoa học Helianthus annuus) được biết đến như một loài hoa duy nhất với bông to và tròn, vàng sáng. Nó là một loại hoa tiêu biểu và đầy sức sống được trồng trên đất liền ở nhiều vùng trên thế giới. Hoa hướng dương là một trong những loại hoa được nhiều người ưa thích bởi sắc vàng tươi sáng, mang lại cho người ta một cảm giác ngập tràn năng lượng.

Được mệnh danh là "mặt trời nhỏ", hoa hướng dương còn được sử dụng làm nguyên liệu trong sản xuất dầu hướng dương truyền thống, được ưa chuộng trong các món ăn chế biến hoặc chiết xuất các sản phẩm dưỡng da và tóc. Ngoài ra, hoa hướng dương còn được sử dụng trang trí trong các cảnh quan, vườn cây hoặc làm quà tặng đầy ý nghĩa.

Mua tại link: https://shope.ee/3KuhhVQB1M

Với khả năng chịu đựng và sinh trưởng tốt, hoa hướng dương còn được coi là một trong những loài hoa dễ trồng nhất. Nó thích hợp trồng ở các vùng đất có độ ôn đới và có thể dễ dàng trồng tại vườn nhà để tạo ra một không gian xanh tươi, thơm mát và tràn đầy sức sống.

5. Hoa cẩm chướng (Marigolds)

Loại hoa này có mùi thơm và màu sắc đa dạng, chúng cũng có khả năng làm da và tóc đẹp.

Hoa cẩm chướng là loài hoa rất đẹp và được yêu thích bởi màu sắc tươi sáng, hương thơm dịu nhẹ và hình dáng độc đáo của nó. Những bông hoa cẩm chướng thường có màu đỏ, cam, vàng hoặc hồng. Các loại hoa này thường được trồng trong vườn hoa, hoặc được sử dụng trong công nghiệp hoa tươi để trang trí nhà cửa, sân vườn hoặc cắm để tặng người thân, bạn bè vào các dịp đặc biệt.

Hoa cẩm chướng được xem là biểu tượng của tình yêu, sự lãng mạn và sự đam mê. Nó cũng có ý nghĩa về sự tôn trọng và lòng trung thành trong tình cảm. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi những bông hoa cẩm chướng thường được dùng để tặng người mình yêu thương vào các dịp lễ tình nhân, sinh nhật hay kỉ niệm đặc biệt.

Mua tại đây: https://shope.ee/89zxSSsLr6

Hoa cẩm chướng cũng là một loài cây rất dễ trồng và chăm sóc. Nó thường cho hoa quanh năm và có thể sinh trưởng tốt trong nhiều loại đất khác nhau. Chỉ cần đảm bảo nơi trồng thoáng mát, ánh sáng đầy đủ và tưới nước đều đặn, cây cẩm chướng của bạn sẽ phát triển và cho hoa đẹp.

6. Hoa bướm (Butterfly Bush)

Loại hoa này có khả năng thu hút các loài bướm và dễ trồng.

Hoa bướm là một loại hoa được trồng phổ biến ở Việt Nam với tên khoa học là Justicia Gendarussa. Cây hoa bướm thường cao từ 60 - 90 cm, có lá mảnh, màu xanh bóng, cánh hoa thường bày ra tròn và có rất nhiều màu sắc khác nhau như: hồng, đỏ, trắng, vàng,...

Hoa bướm rất được yêu thích bởi sự đa dạng màu sắc và vẻ đẹp hiếm có. Loại hoa này thường được trồng để trang trí trong vườn, sân vườn, hoặc làm hoa cắt cành để tặng.

Link tham khảo giá: https://shope.ee/AK4S2XLgHM

Để trồng hoa bướm, bạn cần phải chọn đất phù hợp, có hoà tan tốt, thông thoáng và độ ẩm vừa phải. Cây hoa bướm cần ánh sáng đầy đủ và tưới nước đều đặn.

Bên cạnh vẻ đẹp nguyên sơ của hoa bướm, cây còn có tác dụng kháng khuẩn, giải độc, giúp hạ nhiệt và phòng chống các bệnh về hô hấp, đường tiêu hóa. Do đó, nó thường được sử dụng trong các thuốc chữa bệnh.

7. Hoa lan họng đỏ (Canna Lilies)

Loại hoa này có lá rộng và hoa lớn với nhiều màu sắc.

Hoa lan họng đỏ (tên khoa học là Vanda Sanderiana) là loài hoa xuất xứ từ Philippines, được yêu thích bởi những bông hoa lớn đẹp, màu sắc tươi sáng. 

Hoa lan họng đỏ thường được trồng trong chậu, và yêu cầu chăm sóc khá cẩn thận. Bạn cần cung cấp đủ ánh sáng, đất phù hợp, độ ẩm và nước tưới cho loài hoa này phát triển tốt.

Link tham khảo: https://shope.ee/3AbHVTB928

Với nét đẹp tuyệt vời của nó, hoa lan họng đỏ được chọn làm loài hoa chính trong nhiều dịp lễ như cưới hỏi, khai trương hay các sự kiện quan trọng khác.

8. Hoa thủy tiên (Iris)

Loại hoa này phức tạp hơn so với các loại hoa khác nhưng lại rất đẹp và mạnh mẽ.

Hoa thuỷ tiên là một loại hoa nở rộ vào mùa xuân và đầu hè, được biết đến với các đặc tính sắc màu đa dạng và khả năng chống lại những yếu tố khí hậu khắc nghiệt. 

Để trồng hoa thuỷ tiên, cần chuẩn bị đất phù hợp, có thể hỗn hợp với một lượng vôi để đảm bảo độ pH của đất. Trồng hoa thuỷ tiên cần chú ý đến khoảng cách giữa các cây, nên trồng mỗi cây cách nhau khoảng 20cm. Để giữ cho hoa luôn tươi tắn và màu sắc đẹp, cần tưới nước thường xuyên và bón phân hữu cơ định kỳ.

Link mua giống: https://shope.ee/6zo04ZhOQ1

Hoa thuỷ tiên được đánh giá là một loại hoa rất đẹp và có nhiều giá trị thẩm mỹ. Nó thích hợp để trang trí cho nhà cửa, vườn hoa và sân vườn. Bên cạnh đó, hoa thuỷ tiên còn được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe do đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa của nó.

Tất cả những loại hoa trên đều dễ trồng và đẹp, phù hợp cho những người mới bắt đầu trồng hoa hoặc muốn có một sân vườn đầy màu sắc và thơm ngát.