Những gam màu thời trang bạn nên quan tâm trong mùa Xuân – Hè 2024

Từ những dải màu pastel truyền thống cho đến đỏ cherry đậm đà, hãy cùng chúng tôi điểm danh các gam màu sắc “hot” nhất mùa giải Xuân – Hè 2024.

Thời gian này sẽ đầy rẫy những bước ngoặt thời trang theo xu hướng, từ quần áo “nóng bỏng”, sang trọng cho đến nhiều tua rua. Nhưng các xu hướng không chỉ dừng lại ở quần áo, tóc và phong cách trang điểm, sàn diễn còn đóng vai trò là điểm đánh dấu những màu sắc cần lưu ý cho mùa sắp tới. Mặc dù mỗi bộ sưu tập đều có những điểm khác biệt riêng về bảng màu, nhưng vẫn có nhiều màu sắc tương tự đáng lưu ý. Chẳng hạn như màu vàng nhạt hay màu nâu chocolate, đây chính là những xu hướng màu sắc hàng đầu trên sàn diễn Xuân -Hè 2024.

 

Than xám

Nối tiếp xu hướng “groutfit” phủ xám tủ quần áo thu đông của các tín đồ thời trang cuối năm ngoái, xuân hè 2024 lại tiếp tục chứng kiến sự ưu ái mà dành cho sắc màu này. Tuy nhiên, các thương hiệu đã “trộn lẫn” nó bằng cách kết hợp màu sắc ngoài bộ vest thông thường. Fendi khiến sắc xám trở nên trang trọng hơn với một chiếc váy midi cổ lọ, dây buộc trong khi các thương hiệu khác lại lựa chọn lối cut-out độc đáo. Xám là một màu sắc linh hoạt trong phong cách và dễ mặc với nhiều kiểu dáng khác nhau.

 

 

Xanh hoàng gia

Có thể nghệ thuật lấy cảm hứng từ biển cả tiếp tục ghi dấu ấn với những người đam mê thời trang, nhưng các nhà thiết kế lại chọn màu xanh hoàng gia để gửi gắm cho Xuân – Hè 2024. Với nhiều sắc thái khác nhau, mỗi thương hiệu lại có cách diễn đạt các “di sản” theo cách riêng như Loewe hay Burberry,…

 

Màu của những quả mơ và đào

Các nhà thiết kế đã chú ý đến sắc thái này kể từ khi nó được Pantone công bố là Màu của năm 2024, và giờ đây, cuối cùng chúng ta cũng được thấy màu sắc này chiếm được “spotlight” trên sàn diễn. Nếu Sportmax thể hiện màu sắc trong chiếc váy phom dáng độc đáo thì Marni lại trình diễn chiếc váy maxi bồng bềnh với gam màu táo bạo. 

 

“Năm mươi sắc thái xanh”

Những sắc thái của màu xanh lá luôn hiển hiện rõ ràng trên sàn diễn trong tháng thời trang này, khi các thương hiệu sử dụng màu này trong cả những khoảnh khắc color-blocked hay đơn sắc. Ví dụ, Ferragamo chọn một kiểu dáng painsuit quen thuộc cổ điển với tông màu xanh đậm trải dài từ trên xuống dưới, trong khi ở Balmain ta lại thấy màu xanh lá cây rực rỡ hơn hiện diện trong thiết kế áo dáng vest, kết hợp với một chiếc váy màu hồng nổi bật không kém. 

 

Đỏ dark cherry 

Màu đỏ sẫm luôn bóng bẩy và gợi cảm, là màu được săn đón trên các sàn diễn thời trang. Gucci tiếp tục theo đuổi phong cách gợi cảm khi diện áo bra kết hợp chân váy bút chì xẻ giữa. Tuy nhiên, Miu Miu lại chọn phong cách nữ tính truyền thống, có phần khiêm tốn với chiếc váy midi dài đến mắt cá chân.

 

“Cơn mê kim loại”

Màu kim loại được nhìn thấy trên khắp các sàn diễn, từ màu bạc sáng bóng của Alexander McQueen đến màu vàng gợi cảm giác giống chất lỏng của Ralph Lauren. Màu kim loại thường được sử dụng như “những nét hoàn thiện”  nhưng các nhà thiết kế đã tối ưu hóa xu hướng màu sắc bằng cách sử dụng nó khắp nơi, tìm ra sự cân bằng giữa táo bạo và tinh tế trong mùa này.

 

Xanh lam

Ở “phía đối diện” của quang phổ màu xanh là xanh lam – một sắc thái thanh bình được ưa chuộng vào mùa xuân tới nhưng lại có thể mặc quanh năm. Xanh lam được diễn giải dưới nhiều hình thức khác nhau, từ dệt kim như Fendi cho đến những trang phục mỏng nhẹ hơn với chuyển động linh hoạt của Prada. Đó là màu sắc phù hợp để thêm vào tủ quần áo của bạn mà không quá táo bạo hoặc quá lố, đặc biệt phù hợp với những ai theo đuổi phong cách tối giản, sang trọng. 

 

Vàng nhạt

Cùng với xanh lam, vàng nhạt là tông màu pastel tiếp theo tỏa sáng trên sàn runway. Vàng nhạt xuất hiện trong bộ sưu tập của Loewe, Louis Vuitton, Loro Piana cùng nhiều bộ sưu tập khác, phổ biến trên các loại vải lụa và kiểu dáng mềm mại hơn.

Tím tử đinh hương

Một sự thay đổi vui tươi dựa trên sự phong phú của màu tím đặc trưng, ​​​​màu tím tử đinh hương (hoặc tím hoa cà) đang trở lại vào mùa xuân và mùa hè tới. Coach thực sự khai thác triệt để màu sắc này với chiếc váy ngắn trẻ trung, xứng đáng để mặc cho một đêm đi chơi phố. Mặt khác, Rabanne lại có cách tiếp cận tìm cảm hứng từ các đấu sĩ thời hiện đại với áo trùm đầu bằng lưới và quần dù màu hoa cà. Dễ dàng chuyển tải thông qua các hình thức và thẩm mỹ khác nhau, màu hoa cà là một màu sắc lý tưởng để đầu tư cho mùa xuân và mùa hè.

 

Màu trắng

Màu trắng là một màu cổ điển và sẽ không sớm xuất hiện ở bất kỳ đâu và các nhà thiết kế đã không ngần ngại khi kết hợp màu này vào bộ sưu tập của họ trong mùa này. Thay vì sử dụng tông màu kem hoặc trắng nhạt, các thương hiệu lại chuyển sang màu trắng truyền thống thường thấy trong đám cưới. Dior hay Tory Burch cũng đều giải nghĩa một cách vừa lãng mạn vừa thuần khiết bản chất của sắc trắng.

Nâu chocolate

Trái ngược với nhiều gam màu nhẹ nhàng thường thấy trên sàn diễn Xuân/Hè 2024, màu nâu chocolate đã “chiếm trọn” ưu ái mùa này nhờ các thương hiệu như Loewe, Hermes, Saint Laurent và Tom Ford. Nâu chocolate là màu hoàn hảo cho xu hướng đơn sắc và có thể sử dụng được trên nhiều loại trang phục hay chất lượng, có thể là quần dài, đồ da hoặc áo khoác blazer. 

 

Màu hồng và các sắc thái ngọt ngào

Không còn nghi ngờ gì nữa, màu hồng đang là chủ đề hot hiện nay nhờ bộ phim Barbie. Mặc dù “màu hồng Barbie” có thể không xuất hiện rõ ràng trên sàn diễn mùa này, nhưng một số sắc thái nhất định của màu hồng vẫn chiếm ưu thế. Bottega Veneta chọn tông màu hồng trầm kết hợp với chiếc váy midi bồng bềnh trong khi Chanel lại chọn thứ gì đó rực rỡ hơn một chút nhưng vẫn nhẹ nhàng trong chiếc đầm tweed vạt dài phía sau và Prada thì bồng bềnh ngọt ngào như một đám mây.